Trợ giúp

Xin chào!

Cộng đồng này dành cho các chuyên gia và những người đam mê các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Chia sẻ và thảo luận về nội dung tốt nhất và ý tưởng tiếp thị mới, xây dựng hồ sơ chuyên nghiệp của bạn và trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn cùng nhau.

Cộng đồng này dành cho các chuyên gia và những người đam mê các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi. Chia sẻ và thảo luận về nội dung tốt nhất và ý tưởng tiếp thị mới, xây dựng hồ sơ chuyên nghiệp của bạn và trở thành một nhà tiếp thị tốt hơn cùng nhau.

Cộng đồng này được xây dựng dành cho người dùng nhiệt tình và chuyên nghiệp, đối tác và lập trình viên. Bạn có thể hỏi các câu hỏi về:

  • Làm sao để cài đặt Odoo trên một cơ sở hạ tầng cụ thể,
  • Làm sao để cấu hình hoặc tùy chỉnh Odoo để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp,
  • cách tốt nhất để sử dụng Odoo để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp,
  • Làm sao để phát triển tính năng theo nhu cầu của bạn,
  • câu hỏi liên quan đến dịch vụ của Odoo.

Trước khi hỏi - hãy bảo đảm đã tìm kiếm câu hỏi tương tự. Bạn có thể tìm kiếm câu hỏi dựa vào tiêu đề hoặc thẻ. Bạn cũng có thể tự trả lời câu hỏi của mình.

Hãy tránh hỏi câu hỏi quá chủ quan và gây nhiều tranh cãi hoặc không liên quan tới cộng đồng này.

Bạn chỉ nên hỏi những câu hỏi thực tế và có thể trả lời được dựa trên vấn đề bạn thực sự gặp phải. Các câu hỏi kiểu trò chuyện hay mở làm giảm tính hữu ích của trang này và đẩy các câu hỏi khác khỏi trang đầu.

Để tránh câu hỏi bị gắn cờ và có thể bị xóa, tránh hỏi câu hỏi chủ quan có tính chất sau:

  • mỗi câu trả lời là giá trị ngang nhau: “______ yêu thích của bạn là gì ?”
  • câu trả lời của bạn được cung cấp cùng với câu hỏi và bạn mong đợi nhiều câu trả lời hơn: Tôi sử dụng ______ cho ______, còn bạn?
  • không có vấn đề thực sự nào cần giải quyết: "Tôi rất tò mò liệu người khác cảm thấy như tôi."
  • chúng tôi đang được hỏi một câu hỏi giả định, kết thúc mở: "Chuyện gì xảy ra nếu ______?"
  • đó là một câu nói được ngụy trang dưới dạng một câu hỏi: "______ thật tệ, tôi nói vậy có đúng không?"

Nếu câu hỏi của bạn thuộc một trong những ví dụ trên hoặc mục đích của bạn là hỏi câu như “Tôi muốn tham gia thảo luận về ______”, thì bạn không nên hỏi ở đây mà nên gửi vào danh sách gửi thư. Tuy nhiên, nếu mục đích của bạn là “Tôi muốn mọi người giải thích______ cho tôi” thì bạn có thể hỏi tại đây.

(Phần trên được điều chỉnh từ câu hỏi thường gặp về Stackoverflow.)

Hơn nữa:

  • Câu trả lời không nên thêm hoặc mở rộng câu hỏi . Thay vào đó, hãy chỉnh sửa câu hỏi hoặc thêm một bình luận.
  • Câu trả lời không nên bình luận câu trả lời khác. Thay vào đó thêm một nhận xét về các câu trả lời khác.
  • Câu trả lời không nên chỉ hướng vào các câu hỏi khác . Thay vào đó hãy thêm một dấu hiệu nhận xét câu hỏi "Có thể trùng lặp ...". Tuy nhiên, bạn có thể bao gồm các liên kết đến các câu hỏi hoặc câu trả lời khác cung cấp thông tin bổ sung có liên quan.
  • Câu trả lời không nên chỉ cung cấp một liên kết một giải pháp. Thay vào đó cung cấp văn bản mô tả giải pháp trong câu trả lời của bạn, ngay cả khi đó chỉ là một bản sao. Liên kết được hoan nghênh, nhưng nên bổ sung để trả lời, giới thiệu nguồn hoặc đọc thêm.

Answers should not add or expand questions. Instead, either edit the question or add a comment.

Câu trả lời không nên bình luận câu trả lời khác. Thay vào đó thêm một nhận xét về các câu trả lời khác.

Câu trả lời không nên chỉ hướng vào các câu hỏi khác . Thay vào đó hãy thêm một bình luận chỉ ra "Có thể trùng với...". Tuy nhiên, bạn có thể bao gồm các liên kết đến các câu hỏi hoặc câu trả lời khác cung cấp thông tin bổ sung có liên quan.

Câu trả lời không nên chỉ cung cấp một liên kết một giải pháp. Thay vào đó cung cấp văn bản mô tả giải pháp trong câu trả lời của bạn, ngay cả khi đó chỉ là một bản sao. Liên kết được hoan nghênh, nhưng nên bổ sung để trả lời, giới thiệu nguồn hoặc đọc thêm.

Câu trả lời không nên gây tranh luận Mục Hỏi&Đáp cộng đồng không phải là nhóm thảo luận. Hãy tránh gây tranh luận trong câu trả lời vì như vậy sẽ khiến câu hỏi và câu trả lời bị loãng và thiếu tập trung. Để thảo luận ngắn gọn, vui lòng sử dụng phần bình luận.

Khi một câu hỏi hay câu trả lời được vote lên, người dùng đã đăng câu hỏi/câu trả lời này sẽ nhận được điểm, gọi là "điểm karma". Những điểm này là thước đo tương đối về độ tin cậy của cộng đồng đối với người dùng. Các nhiệm vụ điều hành khác nhau sẽ dần được giao cho người dùng dựa vào điểm này.

For example, if you ask an interesting question or give a helpful answer, your input will be upvoted. On the other hand if the answer is misleading - it will be downvoted. Each vote in favor will generate 10 points, each vote against will subtract 2 points. There is a limit of 200 points that can be accumulated for a question or answer per day. The table given at the end explains reputation point requirements for each type of moderation task.

Mục tiêu của trang này là tạo cơ sở kiến thức phù hợp có thể trả lời các câu hỏi liên quan tới Odoo.

Do vậy những người dùng kinh nghiệm của trang đều có thể chỉnh sửa câu hỏi và câu trả lời giống như các trang wiki để tăng chất lượng nói chung của nội dung kiến thức cơ sở. Những đặc quyền này được cấp theo mức điểm karma: bạn sẽ có quyền này khi có đủ điểm karma.

Cho dù cách thức này không hợp với bạn, xin vui lòng tôn trọng cộng đồng.

Xem bảng đặc quyền và cấp độ điểm karma